Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Chào mừng quý thầy cô, quý phụ huynh, các em học sinh...

     Năm học 2014-2015, được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, ban CNTT kiện toàn và tiếp tục đi vào hoạt động thường xuyên. Với mục tiêu trọng tâm của năm là củng cố, khai thác và vận hành hệ thống website, thư viện học liệu điện tử nhằm tạo điều kiện để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm, nguồn thông tin tham khảo bổ ích cho các em học sinh, Ban Quản trị, Ban biên tập web rất cám ơn sự chia sẻ của quý thầy cô giáo và các em học sinh.

     Mọi thắc mắc về việc đăng tin, bài trên website trang tin, quý thầy cô vui lòng liên hệ thầy giáo Đỗ Văn Kiện 0974015895.

     Thắc mắc về việc đăng bài viết, đề thi, bài giảng lên thư viện violet, quý thầy cô liên hệ cô Trương Thị lê Na 01649786828.

    Thắc mác trong quá trình nhập điểm, xem điểm, quý thầy cô vui lòng liên hệ thầy Lê Minh Hiếu 0915003286. Email: minhhieuqt@gmail.com.

GỢI Ý MỘT SỐ NỘI DUNG ÔN TẬP THI HSG MÔN SINH HỌC LỚP 12

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đăng Phụng (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:05' 28-09-2016
Dung lượng: 100.0 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THPT VĨNH ĐỊNH
TỔ : SINH - CÔNG NGHỆ
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI LỚP 12
MÔN: SINH HỌC - 12 . NĂM HỌC : 2016 -2017

Bài
Tiết ppct
NỘI DUNG ÔN TẬP
Số tiết
GV dạy



Phần năm: DI TRUYỀN HỌC (16điểm)





Chương I: Di truyền và Biến dị











2,4,5,6
1
A.lý thuyết :
1. Cơ chế tự nhân đôi ADN,phiên mã và dịch mã
3







Đ/c Phụng



2. Cơ chế phát sinh đột biến gen




2
3. Phân biệt các dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể
3




4. Cơ chế xác định các dạng đột biến số lượng nhiễm sắc thể( lệch bội, đa bội)




3
B .Bài tập:
Dạng1: Mối quan hệ giữa cơ chế tự nhân nhân đôi ,phiên mã, dịch mã, phát sinh đột biến gen,đột biến nhiễm sắc thể.
3





Dạng 2:
- Xác định giao tử của các thể đột biến lệch bội.
-Xác định cơ chế hình thành thể đột biến lệch bội, dự đoán số lượng ở các thể đột biến.





Dạng 3: Xác định kết kiểu gen của thể đột biến thông qua tỷ lệ phân tính phân tính ở đời con




4
Luyện đề
2



5
Luyện đề
1



6
Luyện đề
1




Chương II: Tính quy luật của hiện tượng di truyền







9,10,11,12.
7
A..lý thuyết :
Phân biệt sự di truyền tính trạng theo quy luật phân li độc lập,liên kết gen và hoán vị gen, liên kết giới tính.
5




Đ/c Phụng



2. Cơ sỡ tế bào học của hiện tượng liên kết gen và hoán vị gen




8
B .Bài tập:
Dạng 1. Xác định tỷ lệ giao tử ; tần số hoán vị gen .
2




Dạng 2. Xác định tỉ lệ phân tính ở đời con khi biết kiểu gen của bố mẹ
2




Dạng 3. Xác định kiểu gen của bố mẹ khi biết tỉ lệ phân tính ở đời con
2



9
Luyện đề
2



10
Luyện đề
2



11
Luyện đề
2




Chương III: Cấu trúc di truyền quần thể








18
12
A..lý thuyết :
1.Đặc điểm di truyền của quần thể tự phối
2.Trạng thái cân bằng di truyền quần thể ngẫu phối
3





Đ/c Phụng



B .Bài tập:
1. Xác định tỷ lệ kiểu gen và kiểu hình ở đời f khi tự thụ đến n thế hệ.




13
2.Xác định trạng thái cân bằng của quần thể theo định luật Hacđi-Vanbec
( quần thể cân bằng di truyền hay không ? vì sao?)
2




3. Xác định số kiểu gen tối đa trong quần thể.




14
Luyện đề
2



15
Luyện đề
2



16
Luyện đề
2




17
Chương IV: Ứng dụng di truyền trong chọn giống



19,
20

1. Quy trình tạo giống bằng phương pháp gây đột biến và công nghệ tế bào (thực vật, động vật)
4




Đ/c Bình



2. Quy trình và thành tựu tạo giống nhờ công nghệ gen




18
Phần sáu : TIẾN HÓA (4điểm)





Chương I : Bằng chứng tiến hóa và cơ chế tiến hóa



25,26,27,29,30

1. Học thuyết ĐACUYN - Thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại
4




2. Giải thích quá trình hình thành đặc điểm thích nghi và quá trình hình thành loài mới theo quan điểm hiện đại





Chương II: Sự phát sinh và phát triển của sự sống trên trái đất



32,
34

1. Các giai đoạn phát sinh và phát triển sự sống sự sống trên trái đất
2. Hóa thạch ? Vai trò của hóa thạch trong nghiên cứu lịch sử phát triển của sinh giới


 
Gửi ý kiến