Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chào mừng quý thầy cô, quý phụ huynh, các em học sinh...

     Năm học 2014-2015, được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, ban CNTT kiện toàn và tiếp tục đi vào hoạt động thường xuyên. Với mục tiêu trọng tâm của năm là củng cố, khai thác và vận hành hệ thống website, thư viện học liệu điện tử nhằm tạo điều kiện để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm, nguồn thông tin tham khảo bổ ích cho các em học sinh, Ban Quản trị, Ban biên tập web rất cám ơn sự chia sẻ của quý thầy cô giáo và các em học sinh.

     Mọi thắc mắc về việc đăng tin, bài trên website trang tin, quý thầy cô vui lòng liên hệ thầy giáo Đỗ Văn Kiện 0974015895.

     Thắc mắc về việc đăng bài viết, đề thi, bài giảng lên thư viện violet, quý thầy cô liên hệ cô Trương Thị lê Na 01649786828.

    Thắc mác trong quá trình nhập điểm, xem điểm, quý thầy cô vui lòng liên hệ thầy Lê Minh Hiếu 0915003286. Email: minhhieuqt@gmail.com.

sáng kiến kinh nghiệm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Xuân Vũ
Ngày gửi: 15h:36' 03-12-2014
Dung lượng: 410.0 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG TRỊ
TRƯỜNG THPT VĨNH ĐỊNH
TỔ BỘ MÔN : THỂ DỤC - QUỐC PHÒNG






SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

“ MỘT SỐ NỘI DUNG TRONG XÂY DỰNG HÌNH THỨC KIỂM TRA BẰNG PHƯƠNG PHƯƠNG PHÁP TRẮC NGHIỆM
BỘ MÔN GDQP TRONG NHÀ TRƯỜNG THPT ”





Giáo viên : Lê Xuân Vũ





Năm học : 2012 – 2013MỤC LỤC


Trang

MỤC LỤC
1

A. PHẦN MỞ ĐẦU
2

B. PHẦN NỘI DUNG
3

Phần I. Thực trạng vấn đề
3

Phần II. Một số quy tắc trong xây dựng các công cụ đánh giá (bài trắc nghiệm) áp dụng cho môn GDQP
3

A. Một số tiêu chuẩn viết câu hỏi trắc nghiệm
3

I. Các đặc tính quan trọng của câu hỏi trắc nghiệm
3

II. Những đặc tính quan trọng của phần câu dẫn
3

III. Các đặc tính quan trọng đối với các câu lựa chọn
3

IV. Hai mươi quy tắc để viết các câu hỏi nhiều lựa chọn
4

V. Những gợi ý khi chuẩn bị các câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn
5

B. Những gợi ý khi viết các câu hỏi tự luận
9

Phần III: Phương pháp trắc nghiệm trong kiểm tra, đánh giá thành quả học tập
12

A. Các loại câu hỏi trắc nghiệm
11

I. Phân loại trắc nghiệm
11

II. So sánh trắc nghiệm tự luận hay luận đề và trắc nghiệm khách quan
12

B. Trắc nghiệm tự luận
14

I. Đặc tính của trắc nghiệm tự luận
14

II. Phương pháp soạn câu hỏi tự luận hay luận đề
17

III. Phương pháp chấm điểm loại câu tự luận
18

* TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN
19

TRẮC NGHIỆM CÓ NHIỀU PHƯƠNG ÁN TRẢ LỜI CHO MỖI CÂU HỎI ( MCQ)
20

I. Ưu điểm của loại trắc nghiệm có nhiều phương án trả lời để lựa chọn
20

II. Hạn chế của loại câu hỏi có nhiều phương án trả lời để chọn MCQ
20

III. Các quy tắc khi soạn câu hỏi trắc nghiệm có nhiều phương án trả lời để chọn MCQ
21

TRẮC NGHIỆM LOẠI "ĐÚNG - SAI”
23

I- Đặc tính của trắc nghiệm đúng - sai
23

II- Quy tắc soạn câu hỏi loại "đúng - sai”
25

III- Phương pháp chấm điểm loại trắc nghiệm: đúng - sai
25

Phần III: Kết quả đạt được
26

C. PHẦN KẾT LUẬN
28

A. PHẦN MỞ ĐẦU

Giáo dục quốc phòng (GDQP) cho học sinh là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng toàn dân. GDQP là môn học chính khóa nằm trong chương trình giảng dạy của các trường Trung học Phổ thông (THPT) nhằm rèn luyện hình thành nhân cách, góp phần nâng cao ý thức quốc phòng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Nhận rõ vị trí, vai trò của nhiệm vụ trên, những năm qua, Ban Giám hiệu và Tổ Thể dục - GDQP luôn quan tâm chỉ đạo và tổ chức, triển khai thực hiện tốt công tác Giáo Dục Quốc Phòng cho học sinh.
Trong những năm qua, Ban Giám Hiệu đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hướng dẫn các giáo viên chọn nhiều hình thức tổ chức giảng dạy, học tập môn học này. Các Giáo viên bộ môn phải thay đổi giáo án cho phù hợp với chương trình của Bộ giáo dục, 35 tiết mỗi năm học. Từ năm 2003 đến nay, HS được nâng cao hiểu biết về truyền thống vẻ vang của dân tộc, Quân đội Nhân dân Việt Nam và một số nội dung cơ bản về quốc phòng, rèn luyện tác phong, nếp sống tập thể có kỷ luật... Nội dung thực hành luyện tập theo đúng nội dung, thời gian quy định. Các giáo viên đều tích cực tham gia huấn luyện, học sinh hăng say luyện tập.
Trong những năm gần đây khi nền kinh tế Việt Nam phát triển, kỹ thuật thông tin hiện đại, thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong trường học là vấn đề đang được các cấp lãnh đạo quan tâm và ủng hộ, hiện nay, số lượng giáo viên áp dụng công nghệ thông tin vào trong phương pháp giảng dạy rất đa dạng, sinh động, gây hứng thú cho học sinh nói chung, và đối với phương pháp giáo dục quốc phòng – an ninh nói riêng, chương trình môn giáo dục quốc phòng an ninh rất đa dạng:
Liên quan đến Lịch sử có bài : Việt Nam đánh giặc giữ nước, lịch sử và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam .
 
Gửi ý kiến